Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Có nghĩa gì đâu

Lời gốc tiếng Việt: Thanh Bạch

Dù cho, dù cho muôn vạn dặm xa, có nghĩa gì đâu nếu mình thương nhau.
Dù cho, dù cho vất vả gian nan, có nghĩa gì đâu nếu mình thương nhau.
Dù cho, dù cho núi lở đá mòn, có nghĩa gì đâu nếu mình yêu nhau.
Dù cho, dù cho em xấu em đen, có nghĩa gì đâu nếu mình yêu nhau.
Dù cho, dù cho vàng bạc kim cương, có nghĩa gì đâu, có nghĩa gì đâu.

Rap:

Khi thương trái ấu cũng tròn, khi ghét bồ hòn cũng méo.
Lỗ mũi em mười tám gánh lông,
Chồng yêu, chồng bảo: "Râu rồng trời cho":
Đêm nằm thì ngáy o o,
Chồng yêu, chồng bảo: ngáy cho vui nhà".
Đi chợ thì hay ăn quà,
Chồng yêu, chồng bảo: "Về nhà đỡ cơm".
Trên đầu những rác cùng rơm,
Chồng yêu, chồng bảo: "Hoa thơm rắc đầu'.

Dù cho, dù cho chức tước cao sang, có nghĩa gì đâu nếu mình không thương.
Dù cho, dù cho sắc đẹp tiên nga, có nghĩa gì đâu nếu chàng không yêu.
Dù cho, dù cho danh tiếng vang xa, có nghĩa gì đâu nếu mình không thương.
Dù cho, dù cho Thị Nở là em, có nghĩa gì đâu Chí Phèo là anh.
Dù cho, dù cho đá nát vàng phai, một trăm năm nữa vẫn còn thương nhau.

Một trăm năm nữa vẫn còn yêu nhau.
Một trăm năm nữa vẫn còn thương nhau.
Vẫn còn yêu nhau vẫn còn thương nhau có nghĩa gì đâu nếu mình yêu nhau.


Phiên bản tân cổ giao duyên:

Nhạc: Thanh Bạch
Vọng cổ: Tấn Phát

Nhạc:
Nam: Dù cho, dù cho muôn vạn dặm xa
Song ca: Có nghĩa gì đâu
Nữ: Nếu mình yêu nhau.
Nam: Dù cho, dù cho vất vả gian nan.
Song ca: Có nghĩa gì đâu.
Nữ: Nếu mình thương nhau.
Nam: Dù cho, dù cho núi lở đá mòn,
Song ca: Có nghĩa gì đâu
Nam: Nếu mình yêu nhau.
Nữ: Dù cho, dù cho em xấu em đen.
Song ca: Có nghĩa gì đâu
Nam: Nếu mình yêu nhau.
Nam: Dù cho, dù cho vàng bạc kim cương, có nghĩa gì đâu, có nghĩa gì đâu.

Vọng cổ:
Nữ: Chẳng biết tự bao giờ chắc từ thuở xa xưa khi con người được sinh ra và mang trong lòng trái tim hồng tươi máu đỏ. Khi mắt liếc tìm nhau miếng trầu cau trao vội tóc ai dài chợt rối miệng chúm chím cười duyên là ta đã yêu rồi. Ngồi đứng không yên ai cứ nhớ ai mà bổi hổi bồi hồi.
Nam: Dẫu đường đời có muốn vàn thử thách, ta vẫn bền lòng vững chí vì yêu. Anh tuy kẻ cơ hàn em đài các cao sang, có nghĩa gì đâu khi tình đượm duyên nồng.
Nữ: Dẫu cách ngăn bởi hai chữ giàu nghèo, có nghĩa gì đâu mình vượt qua tất cả.

Nhạc:
Nam: Lỗ mũi nàng mười tám gánh lông.
Nữ: Anh yêu anh bảo trời cho râu rồng.
Nam: Đêm nằm thì ngáy o o.
Nữ: Anh yêu anh bảo hát vui xóm làng.
Nam: Mỗi lần đi chợ thì ăn hàng, về nhà nó đỡ hao cơm. anh đâu cấm cản em yêu em cứ dùng.
Nữ: Khi ghét thì trái bồ hòn cũng méo.
Nam: Chính xác.
Nữ: Thương thì củ ấu cũng tròn vo.
Nam: Không sai.
Nữ: Trên đầu em những rác cùng rơm. Vậy mà anh bảo hoa thơm rắc đầu.

Vọng cổ:
Nam: Vì bởi yêu nhau nên nhìn đâu cũng đẹp, cho dẫu người yêu có mặt nám da mồi. Trời đã sinh ra anh với em là một cặp ở trên đời.
Nữ: Ta yêu nhau bẳng con tim cháy bỏng, không hoen mờ vẩn đục những tính toan. Hãy yêu bởi chữ tình sâu thẳm tận tâm can, chứ đừng yêu vì chữ danh chữ lợi.
Nam: Để dẫu thăng trầm giữa đường đời trôi nổi, ta cũng tự hào là kẻ hạnh phúc vì yêu.

Nhạc:
Nam: Dù cho, dù cho Thị Nở là em, có nghĩa gì đâu Chí Phèo là anh.
Nữ: Dù cho, dù cho đá nát vàng phai, một trăm năm nữa vẫn còn thương nhau.
Nam: Một trăm năm nữa vẫn còn yêu nhau.
Nữ: Một trăm năm nữa vẫn còn mến nhau.
Song ca: Có nghĩa gì đâu nếu mình yêu nhau, có nghĩa gì đâu, có nghĩa gì đâu.

Vọng cổ:
Nữ: Ta mãi bên nhau dù một trăm năm nữa, tình vẫn trào dâng như thuở mới ban đầu.
Nam: Yêu là báu vật trên đời, ông trời ban tặng cho loài người chúng ta.
Song ca: Mấy ngàn năm nữa trôi qua, phong ba bão táp trọn đời mình vẫn yêu.



0 comments:

Đăng nhận xét